Ein hymagwedd tuag at IR35 a Gwasanaethau i Blant

Hyd yn hyn, mae darparu gweithwyr cymdeithasol gwasanaethau i blant yn Awdurdodau Lleol i ddarparu gwasanaethau a reolir gan ddarparwyr preifat wedi’i nodweddu gan weithio oddi ar y gyflogres. Fodd bynnag, mae’r ddeddfwriaeth IR35 newydd yn ei gwneud yn ofynnol i ni, fel y darparwr, herio’r dull ymgysylltu hwnnw. Y darparwr gwasanaeth sy’n gyfrifol am bennu statws yr ymgysylltiad, ac yn y bôn mae’n rhaid iddo farnu a yw nodweddion y berthynas â’r gweithiwr yn wirioneddol yn adlewyrchu contract allanol ar gyfer gwasanaethau neu a ddylid ystyried bod y berthynas honno’n gyflogaeth.

Nodweddir ein model gwasanaethau i blant gan ddarparu timau a reolir o weithwyr cymdeithasol, sy’n darparu gallu ymarferol i Awdurdodau Lleol, naill ai oherwydd bod diffyg lleol o weithwyr cymdeithasol cyflogedig ar gael mewn perthynas â’r galw am wasanaethau, neu oherwydd eu bod yn dymuno creu rhywfaint o le yn y gwasanaeth i ysgogi newid a thrawsnewid. Y naill ffordd neu’r llall, mae’r Awdurdod Lleol yn allanoli cyfran o’u llwyth achosion i ni ei reoli am gyfnod penodol o amser. Felly, wrth gwblhau ein penderfyniad statws IR35 ar gyfer contract gwasanaethau i blant nodweddiadol, mae tri phrif brawf:

A oes gennym oruchwyliaeth, cyfeiriad a rheolaeth dros ein tîm o weithwyr cymdeithasol?

Yr ateb syml yw ‘oes’. Ni fyddem yn gallu cyflawni ein safonau uchel digyfaddawd heb weithredu goruchwyliaeth, cyfeiriad a rheolaeth, ac nid ydym yn credu y byddai ein cleientiaid Awdurdod Lleol eisiau i ni weithredu mewn unrhyw ffordd arall. Mae ein Pennaeth Gwasanaeth yn cadw goruchwyliaeth lawn ar gyfer cyflawni, cyfeiriad a pherfformiad ein holl gontractau er mwyn sicrhau arfer diogel ac effeithiol. Mae hyn yn cynnwys canllawiau clir ynghylch sut mae’r gwaith yn cael ei gwblhau ar lefel reoli a gweithredol. Yn ogystal, mae’r holl waith yn destun archwiliad a sicrhau ansawdd mewnol i sicrhau ei fod yn cwrdd â’n trothwyon ansawdd.

A yw gweithwyr cymdeithasol yn gallu anfon eilydd i wneud gwaith yn eu lle?

Ar gyfer Xyla Health and Social Services, yr ateb bob amser fydd ‘na’. Ar wahân i’r heriau logistaidd sy’n ymwneud â fetio, mynediad at TG ac ati, yn sylfaenol, rydym yn credu mewn parhad i’r plant a’r bobl ifanc (a’u teuluoedd/gofalwyr) sy’n ffurfio ein llwyth achosion. Mae’n arfer gwael newid gweithwyr cymdeithasol penodedig, ac felly nid yw’r hawl i amnewid gweithwyr cymdeithasol yng ngwasanaethau i blant yn rhywbeth y gallem ei dderbyn yn ein gwasanaeth.

A oes rhwymedigaeth ar y cyd rhyngom ni fel y darparwr a’r gweithiwr cymdeithasol?

Disgwyliwn i’n weithwyr cymdeithasol gwasanaethau i blant ymrwymo i ni a’n contract drwy gydol yr aseiniad. Nid ydym yn credu bod dull portffolio yn darparu’r gwasanaeth na’r canlyniadau gorau i blant a phobl ifanc. Yn hynny o beth, mae ein gweithwyr cymdeithasol yn cael eu talu fesul awr yn hytrach na gwaith darn a disgwylir iddynt gwblhau wythnos waith 37 awr – y ddau yn nodweddion cyflogaeth i raddau helaeth.

Mae’n amlwg o archwiliad o’r nodweddion bod y model ymgysylltu â gweithwyr yn debyg i gyflogaeth, ac mae ein cyngor cyfreithiol yn cefnogi’r penderfyniad hwn yn gryf. Mae deddfwriaeth IR35 yn ceisio sicrhau bod gweithwyr yn talu’r swm cywir o dreth sy’n berthnasol i’w statws gweithiwr, ac felly gyda’r cyfrifoldeb i bennu statws sy’n eistedd gyda ni, rydym wedi ymrwymo i wneud penderfyniad cywir, nid ceisio bylchau tenau mewn deddfwriaeth, ac yn y pen draw i weithredu o fewn y gyfraith. Mae gwyliau cosb o 12 mis wedi’i gynnwys yn y ddeddfwriaeth i sicrhau na fydd yn rhaid i fusnesau “dalu cosbau am anghywirdebau yn ystod y 12 mis cyntaf sy’n ymwneud â’r rheolau gweithio oddi ar y gyflogres, ni waeth pryd y nodir yr anghywirdebau, oni bai bod tystiolaeth o fwriadol diffyg cydymffurfio”. I rai sefydliadau, gellir ystyried hyn fel cyfle i ohirio gweithredu am 12 mis arall, ond i ni, mae’r penderfyniad statws yn glir. Fel darparwr gwasanaethau cyhoeddus a ariennir gan y pwrs cyhoeddus, credwn fod gennym ddyletswydd gynhenid i weithredu’n gyfrifol.

Nid yw hwn yn benderfyniad anodd, ond mae’r canlyniadau’n heriol. Mae ymgysylltu â gweithwyr cymdeithasol y tu mewn i delerau IR35 yn golygu bod eu baich treth wedi cynyddu, a bod eu tâl mynd adref yn cael ei leihau. Yn ogystal, mae’r ffordd y gallant drin y treuliau a dynnir ganddynt wedi newid, h.y. ni allant reoli eu costau teithio a llety drwy eu cwmni cyfyngedig. Felly, mae ymgysylltu â gweithwyr y tu mewn i delerau IR35 yn llai ffafriol iddynt, wrth i’w baich treth gynyddu, ond yn y pen draw dyma bwrpas y ddeddfwriaeth ar gyfer cyflogaeth dybiedig.

Yn Xyla Health and Social Services, roeddem am rannu hyn gyda chi i roi persbectif darparwr ac egluro sut y byddwn ni fel sefydliad yn dehongli ac yn gweithredu deddfwriaeth IR35. Pe byddech yn dewis ymgysylltu â ni i gefnogi darparu gwasanaethau i blant naill ai nawr neu yn y dyfodol, gobeithiwn ei bod yn amlwg o’r nodyn hwn ein bod yn canolbwyntio ar bwrpas, yn canolbwyntio ar ansawdd, a’n bod wedi ymrwymo i weithredu yn y ffordd iawn.

Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu ymholiadau, peidiwch ag oedi cyn cysylltu â ni ar info@xylahealthsocial.com.

Related
Posts