Cyngor Dinas Southampton

Gwasanaeth Plant a Theuluoedd

Roedd gwasanaeth Cyfeirio ac Asesu Cyngor Dinas Southampton (SCC) yn ei chael yn anodd oherwydd cynnydd mewn cyfeiriadau a gwnaethant benderfyniad mewnol bod angen iddynt gynyddu gallu’r gweithlu a lleihau llwyth achosion gweithwyr cymdeithasol.

Comisiynodd y cyngor Xyla Health and Social Services i ddarparu gwasanaeth asesu ar gontract allanol dros gyfnod o 12 wythnos. Drwy gydol y prosiect, cytunodd Xyla Health and Social Services i reoli hyd at 294 o achosion ar unrhyw un adeg.

Sut wnaethon ni helpu

Contractiodd SCC Xyla Health and Social Services i ddarparu capasiti ychwanegol o fewn y swyddogaethau dyletswydd ac asesu ledled y ddinas, wrth iddynt ddatblygu a gweithredu strategaeth recriwtio a chadw gynhwysfawr, mynd i’r afael â materion ymarfer a cheisio i greu model ymarfer newydd.

Ar fyr rybudd, gwnaethon ni symud dau dîm yn gyflym yn cynnwys un rheolwr tîm, saith gweithiwr cymdeithasol a chydlynydd prosiect. Cafodd y timau y dasg o ddarparu capasiti ychwanegol drwy achosion gwaith a oedd wedi cael eu symud ymlaen i’r pwynt cyfeirio gan dîm MASH. Gweithiodd y timau achosion i’r pwyntiau trosglwyddo y cytunwyd arnynt, gan sicrhau ansawdd ac amseroldeb cyson yn y canlyniadau ar gyfer y plant a’u teuluoedd.

Gwnaeth ein Pennaeth Gwasanaeth ymroddedig, ynghyd â’r rheolwyr tîm a chydlynwyr prosiect, fynychu cyfarfodydd ‘Risgiau a Phroblemau’ a ‘Cadw mewn Cysylltiad’ rheolaidd â rhanddeiliaid allweddol a gwnaeth e roi adroddiadau rheolaidd i SCC, gan gynnwys olrhain DPA yn weledol, i sicrhau bod SCC yn gyfoes â rheoli achosion a chynhyrchedd ein timau.

O fewn cyfnod o 12 wythnos rydyn ni:

  • Wedi cefnogi 365 o blant
  • Wedi cau 50% o’r holl achosion
  • Wedi cyflawni amser cwblhau o 7.1 wythnos fesul achos ar gyfartaledd
  • Wedi cyflawni amser cwblhau o 7.4 wythnos fesul achos CIN ar gyfartaledd
  • Wedi ymweld â dros 950 o deuluoedd

Roedd ein gwasanaeth a reolir yn darparu’r rhyddhad angenrheidiol sy’n ofynnol yn y Gwasanaeth Cyfeirio ac Asesu yn Southampton, gan ganiatáu iddynt ganolbwyntio eu hadnoddau ar gynlluniau trawsnewid mewnol.

Yn ogystal â hyn, nodwyd yn ystod ymweliad Ofsted fod ein timau wedi cyfrannu at wella perfformiad ar draws y gwasanaeth.