Cyngor Bwrdeistref Fetropolitan Cilgwri

Gwasanaethau Ymateb Cyntaf Plant

Yn dilyn ymweliad diweddar gan Ofsted, cydnabu MBC Cilgwri oedi yn y gwasanaethau drws ffrynt a ddarperir gan y Tîm Plant ar draws nifer o ardaloedd.

Roedd gweithwyr cymdeithasol plant yn nhimau ardal Cyngor Bwrdeistref Fetropolitan Cilgwri yn cwblhau asesiadau cychwynnol ochr yn ochr â chynnal eu hachosion eu hunain. Arweiniodd y ffordd hon o weithio at lwyth achosion uchel i weithwyr cymdeithasol y cyngor, ynghyd ag anawsterau blaenoriaethu a symud achosion ymlaen.

Cyflawniadau Allweddol:

  • Trosglwyddwyd 284 o achosion o MASH
  • Cysylltir â phob plentyn cyn pen 24 awr ar ôl ei atgyfeirio
  • 111 o gynlluniau Plant Mewn Angen wedi’u creu a’u trosglwyddo i’r ardal
  • Cafodd 27 o achosion eu isgyfeirio a chau, neu eu trosglwyddo i wasanaethau cyffredinol
  • Trosglwyddwyd 20 achos i dîm TAF ar gyfer ymyrraeth lefel isel
  • Gostyngodd llwyth achosion gweithwyr cymdeithasol ar gyfartaledd i 17 achos

Ymagwedd:

Nododd MBC Cilgwri yr heriau uchod a sefydlu ymgynghoriad gyda Xyla Health and Social Services ym mis Medi 2016. Yn dilyn ymarfer cwmpasu manwl, cynigiodd Xyla Health and Social Services ddatrysiad a fyddai’n gwella’r canlyniadau a’r amser a gymerir i weld plant yn dilyn atgyfeiriad. Byddai hefyd yn lleihau llwyth achosion ar gyfer gweithwyr cymdeithasol y Cyngor, gan ganiatáu ar gyfer gwell ansawdd gwaith.

Roedd cynnig Xyla Health and Social Services yn cynnwys creu ‘Tîm Ymateb Cyntaf’ a fyddai’n trin atgyfeiriadau o Hyb Diogelu Amlasiantaethol Wirral. Byddai’r tîm hwn yn dod o’r Gogledd Orllewin ac yn sicrhau bod pob plentyn yn cael ei weld neu gysylltu ag ef gyda 24 awr o atgyfeiriad.

Pe bai’r atgyfeiriad yn cwrdd â’r trothwy ar gyfer ymyrraeth yna byddai’r achos yn cael ei drosglwyddo i’r Tîm Ymateb Cyntaf, a fyddai’n cynnal Asesiad Plant a Theuluoedd o fewn 15 diwrnod. Byddai’r tîm wedyn yn cymryd y camau priodol yn dibynnu ar ganlyniad yr achos – isgyfeirio, cynlluniau CIN/CP, neu ymchwiliad adran 47.

Gwnaethom ddarparu rheolwr tîm, uwch ymarferydd, a thîm o hyd at 7 gweithiwr cymdeithasol cymwys i Gyngor Cilgwri i ddiwallu’r anghenion presennol. Ymgysylltodd tîm y Cyngor yn uniongyrchol â Xyla Health and Social Services fel darparwr dibynadwy, gyda’r bwriad o ddatblygu perthynas barhaus i gefnogi eu swyddogaeth fewnol.

Etifeddiaeth

Yn hanesyddol, nid oedd modd rheoli llwyth achosion gwaith cymdeithasol yn y timau ardal. Mewn partneriaeth â’r Cyngor, gwnaethom greu Tîm Ymateb Cyntaf newydd er mwyn:

  • Cyflymu’r broses o atgyfeirio o MASH i ymyriadau wedi’u targedu;
  • Rheoli risg plant agored i niwed o fewn y timau ardal, yn enwedig o ran maint llwyth achosion, difrifoldeb a chymhlethdod yr achos;
  • Lleihau pwysau o fewn y timau, er mwyn sicrhau canlyniadau clinigol effeithiol ar gyfer achosion sy’n bodoli eisoes;

Gwnaethom ddarparu proses o’r dechrau i’r diwedd a reolir yn llawn, gan gefnogi’r Cyngor i reoli eu llwyth achosion mewnol yn well a darparu cyfleuster drws ffrynt cadarn i dîm asesu a chyfeirio cyflawn. O ganlyniad, gwnaeth hyn wella’r gwasanaeth mewn ardal a oedd dan bwysau mawr mewn perthynas â’u cymdogion ystadegol a daearyddol. Yn ychwanegol at y peilot 3 mis gwreiddiol, oherwydd llwyddiant y rhaglen ac ailgynllunio’r llwybr gyda’n hymgynghoriad a’n cefnogaeth, rydym wedi cael ein comisiynu am 9 mis arall i gefnogi’r Cyngor Cilgwri wrth iddynt recriwtio tîm parhaol.